Trong 6 tháng đầu năm 2016 vừa qua, hãng xe đứng đầu về doanh số bán trong phân khúc xe du lịch tại thị trường Thái Lan chính là Honda. Theo trang tin Bangkok Post, Honda đã bán tổng cộng 53.952 chiếc ô tô du lịch cho người tiêu dùng Thái Lan trong nửa đầu năm 2016, giảm 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Với doanh số kể trên, Honda nắm giữ 35,4% thị phần tại Thái Lan, tăng đáng kể so với con số 31,5% vào cuối năm 2015.
Tính tổng cả phân khúc ô tô du lịch Thái Lan, trong 6 tháng đầu năm 2016 đã có 152.619 chiếc ô tô bán ra. Trong con số này có cả doanh số của dòng SUV vốn bị đánh thuế tương tự ô tô du lịch tại Thái Lan. Trong khi đó, doanh số tổng cộng của toàn ngành công nghiệp ô tô Thái Lan trong nửa đầu năm 2016 là 366.373 chiếc, giảm 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự thống trị của Honda trong mảng xe du lịch tại Thái Lan vào nửa đầu năm 2016 không có gì đáng ngạc nhiên. Phần lớn thành công của Honda tại thị trường Thái Lan bắt nguồn từ các sản phẩm mới ra mắt như SUV 7 chỗ BR-V, Accord nâng cấp và Civic thế hệ mới.
Honda Civic thế hệ mới
Trong đó, honda civic 2016 đóng góp công lớn nhất. Hãng Honda đã nhận hơn 15.000 đơn đặt mua Civic 2016 từ người tiêu dùng Thái Lan sau khi xe ra mắt vào tháng 3 đầu năm. Hiện hãng Honda đã giao 10.000 chiếc Civic 2016 cho khách hàng Thái Lan.
"Dù nền kinh tế Thái Lan nói chung và ngành ô tô nói riêng tăng trưởng chậm, Honda vẫn giới thiệu nhiều sản phẩm mới để mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng. 3 sản phẩm mới của chúng tôi đã đóng góp không nhỏ cho doanh số toàn ngành ô tô Thái Lan trong 6 tháng đầu năm nay. Trong nửa cuối năm, Honda sẽ tiếp tục giới thiệu Accord Hybrid 2016. Đây là mẫu xe được trang bị công nghiệp hybrid mới nhất của Honda", ông Pitak Pruittisarikorn, COO của Honda Thái Lan, phát biểu.
Honda dự đoán, tổng doanh số trong cả năm nay của hãng tại Thái Lan sẽ dừng ở con số 110.000 chiếc. Trong khi đó, doanh số bán tổng cộng của Honda trong năm 2015 là 112.178 xe, tăng 5,3% so với năm 2014.
Ngoài Thái Lan, Honda còn tăng trưởng mạnh ở thị trường Malaysia. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Honda đứng thứ 2 tại Malaysia về doanh số bán, chỉ sau hãng xe nội địa Perodua. Cụ thể, doanh số bán hàng của Honda tại Malaysia trong nửa đầu năm nay là 39.654 xe, cao hơn hãng nội địa Proton (35.727), Toyota (27.249) và Nissan (21.148). Dù không hề phân phối xe bán tải, Honda vẫn là hãng ô tô ngoại thành công nhất trong nửa đầu năm 2016 tại thị trường Malaysia.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét